- หน้าหลัก
- บางศรีเมือง
- ข่าว/ประกาศ/เชิญชวน
- กิจกรรม
- ดาวน์โหลด
- ประชาชน
- รายงาน
- ติดต่อเรา
![]() |
ช่องทางร้องเรียนบริหารบุคคลช่องทางการร้องเรียนในการบริหารทรัพยากรบุคคล |
เรื่องการทำงานเจ้าหน้าที่ ในโอนเงินสวัสดิการเบี้ยผู้สูงอายุ |
|
---|---|
โพสต์โดย : ถูกซ่อนไว้ |
เนื่องจากวันที่ 10 ตุลาคม 2562 ทางกองสวัสดิการ ได้โทรมาแจ้งว่าเงินเบี้ยผู้สูงอายุโอนเข้าบัญชีธนาคารไม่ได้ บัญชีถูกปิด ให้ติดต่อธนาคาร เปิดบัญชีใหม่ แต่พอได้ทวนเลขบัญชีกันแล้วก็ยังคงแจ้งว่า ให้ผู้สูงอายุไปติดต่อธนาคารเปิดบัญชีใหม่ แล้วนำเอกสารมายื่นที่กองสวัสดิการ หลังจากได้ติดต่อธนาคารแล้ว ปรากฎว่า บัญชียังไม่ได้ถูกปิด (กรณีไม่มีการเคลื่อนไหว ก็ต้อง 12 เดือนก่อน จึงจะปิดบัญชี ) เมื่อกลับไปติดต่อที่กองสวัสดิการ ให้ตรวจสอบ จึงทราบว่าเป็นการพิมพ์เลขที่บัญชีไม่ถูกต้อง อ้างว่าไม่ชัดเจน
ข้อสงสัย 1. ตอนไปลงทะเบียน ไม่มีการตรวจสอบเอกสาร ถ้าไม่ชัดเจน ก็ควรแจ้ง หรือสอบถาม 2. เมื่อมีการทวนเลขที่บัญชี เห็นว่าเป็นการลงข้อมูลผิด ทำไมกลับให้ผู้สูงอายุไปติดต่อธนาคารเปิดบัญชี แล้วนำมายื่นใหม่ 3. การโอนเงิน ต้องรอไปทบให้ในเดือนหน้า เนื่องจากแจ้งว่าตามระเบียบจะโอนแค่ครั้งเดียว การทำงานของเจ้าหน้าที่บกพร่อง ถ้าประชาชนที่เดือดร้อน แล้วรอเงินเบี้ยยังชีพนี้อยู่ จะทำยังไง
10 ต.ค. 2562 12:00
|
โพสต์โดย : ถูกซ่อนไว้ | ความคิดเห็นที่ 1
ตามทีท่านแจ้งเรื่องการทำงานเจ้าหน้าที่ ในโอนเงินสวัสดิการเบี้ยผู้สูงอายุ นั้นเทศบาลขอแจ้งให้ทราบว่าได้ดำเนินการแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบแล้ว ผลเป็นประการใดจักแจ้งให้ทราบ ต่อไป และเทศบาลขออภัยในความไม่สะดวกมาในโอกาสนี้ด้วย
10 ต.ค. 2562 15:21
|
โพสต์โดย : ถูกซ่อนไว้ | ความคิดเห็นที่ 2
ตามที่ท่านแจ้งเรื่องการทำงานเจ้าหน้าที่ ในโอนเงินสวัสดิการเบี้ยผู้สูงอายุ และเทศบาลได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บัดนี้กองสวัสดิการสังคมได้แจ้ง ดังนี้
1. กรณีดังกล่่าวเนื่องจากตัวเลขจากสำเนาบัญชีธนาคารของผู้ติดต่อไม่ชัดเจนทำให้การบันทึกข้อมูลเกิดการคลาดเคลื่อน ส่งผลให้บัญชีที่่รองรับการโอนสวัสดิการฯไม่ถูกต้อง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ตรวจสอบตามขั้นตอนปกติก่อน โดยการตรวจสอบกับทางธนาคารตามบัญชีทำให้ทราบในภายหลังว่าตัวเลขตามสำเนาบัญชีที่อ้างอิงไม่ถูกต้อง 2. อย่างไรก็ตามเจ้าของบัญชีจะยังคงได้รับเงินสวัสดิการฯตามปกติ โดยไม่มีการเสียสิทธิแต่อย่างไร 3. เทศบาลต้องขออภัยในการที่ท่านไม่ได้รับความสะดวกจากกรณีดังกล่าว และได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวังและเพิ่มความละเอียดรอบคอบในการตรวจข้อมูลยิ่งขึ้น จึงขอแจ้งให้ทราบ 25 ต.ค. 2562 09:35
|