ชื่อผู่ใช้ รหัสผ่าน สมัครสมาชิก
 
          
นางกนกวรรณ  ทูลทอง
รองปลัดเทศบาล รักษาราชการแทน
       ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่
 นายกเทศมนตรีเมืองบางศรีเมือง




        อัตราค่าเช่าห้องประชุม
        (อาคารอเนกประสงค์)





 

ร้องทุกข์ /ร้องเรียน

เรื่องการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของพนักงานฝ่ายทะเบียนราษฎร์

โพสต์โดย : ถูกซ่อนไว้
วันนี้ข้าพเจ้าและลูกสาวอายุ 7 ขวบ ได้เข้าไปติดต่อทำบัตรประชาชนที่เทศบาลบางศรีเมือง เวลา 12:50 เมื่อไปถึงพนักงานรับเรื่องได้แจ้งข้าพเจ้าแล้วว่า ระบบสำหรับคนที่ทำบัตรประชาชนใหม่ ไม่เคยมีบัตรประชชาชนมาก่อนมีปัญหา พนักงานรับเรื่องคนนั้นเลยเสนอให้ข้าพเจ้าและลูกไปลองสแกนลายนิ้วมือก่อนเพื่อตรวจสอบว่าระบบกลับมาใช้ได้มั้ย ผลปรากฎว่าใช้ได้ เราเลยเข้ายื่นคำร้องเพื่อรอคิวต่อไป ณ ตอนนั้นบัตรคิวเบอร์ 3 บัตรคิวของเราเบอร์ 6 ข้าพเจ้านึกดีใจที่คิวน้อยเดี๋ยวก็เสร็จ เวลาผ่านไปเรื่อยๆๆ มีน้องๆๆที่มีปัญหาตั้งแต่ตอนเช้าที่ไม่สามารถทำบัตรได้ มาขอทำบัตรใหม่ น้องสองคนนนั้นได้รับอนุญาตให้ทำก่อนหน้าเรา คนแรกผ่านพ้นไปด้วยดี คนที่สองสแกนลายนิ้วมือแล้วสแกนอีกอยู่หลายรอบ จนพนักงานคนหนึ่งพูดว่าลองเอาตัวเล็กมาสแกนก่อนน้องเค้าเคยสแกนผ่าน พอสแกนได้ระบบตอบรับ แทนที่ลูกสาวจะได้ทำบัตรเลย เจ้าหน้าที่คนนั้น ลบข้อมูลทิ้งเริ่ม process ใหม่คที่สแกน ช่วยกันรุมถูๆๆไถ เสร็จแล้วก็ไม่เป็นผล จากนั้นพนักงานคนเดิมหันกลับมามองที่ลูกสาวของข้าพเจ้าอีกครั้ง โดยหวังจะใช้ลูกสาวเป็นหนูทดลองในการสแกนอีก สุดท้ายเราได้รับแจ้งว่าทำไม่ได้เนื่องจากระบบล่มตอนเวลาบ่ายสองกว่าๆๆ

ปัญหาทั้งหมดนี้ ไม่ได้อยู่ที่กริยามารยาท เจ้าหน้าที่ทุกคนในแผนกพูดจาไพเราะ บริการด้วยน้ำใจ แต่สิ่งที่ทำให้เกิดปัญหาคือ ความไม่รู้ ไม่เข้าใจในการทำงานของระบบ ขาดความรู้ความเข้าใจในสิ่งที่กำลังพยายามทำ แทนที่จะส่งผลดีกลายเป็นยิ่งทำให้แย่ ทุกคนต้องมาเสียเวลาคอย

ถ้าอันไหนเราไม่แน่ใจ ถามเลยค่ะ อย่ามามัวแต่นั่งลองถูกลองผิด การที่ไม่รู้แล้วใฝ่หาคำตอบเป็นสิ่งดี

สุดท้าย น้องคนที่ต้องการทำบัตรข้างหน้าของข้าพเจ้าเค้าแสดงเจตจำนงค์ว่า น้องเค้าต้องการบัตรประชาชนเพื่อไปใช้เข้าสอบอะไร คุณพ่อของน้องเลยถามทางเจ้าหน้าที่ว่าคุณพอจะออกเอกสารอะไรที่จะใช้แทนกันได้มั้ย ทางเจ้าหน้าที่ตอบว่า ลองใช้สูติบัตรดูสิค่ะ ถ้าพิจารณาให้ดีดี การที่เราต้องใช้บัตรประชาชนเพราะมีรูปถ่ายเพื่อยืนยันตัวตน ทางคุณพ่อน้องก็ยืนยันของเป็นเอกสารอะไรก็ได้ที่รับรอง พนักงานคนเดิมก็ย้ำว่าทางเราไม่เคยมี ไม่เคยทำค่ะ

ดิฉันนั่งฟังแล้วหดหู่ใจ กับการตอบคำถาม หรือการแก้ตัวแบบขอไปที เราชาวบ้านมาพึ่งข้าราชการ เพราะมีเรื่องร้อนใจ เดือดร้อน

"ข้าราชการยุคใหม่กับการให้บริการสู่ความเป็นเลิศ" พวกเราชาวบ้านอยากได้แบบนี้ค่ะ
30 ม.ค. 2558 15:11
โพสต์โดย : ถูกซ่อนไว้
ความคิดเห็นที่ 1
ความคิดเห็นถูกลบ
3 ก.พ. 2558 09:58
โพสต์โดย : ถูกซ่อนไว้
ความคิดเห็นที่ 2
ตามที่ท่านแจ้งเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาของพนักงานฝ่ายทะเบียน นั้น เทศบาลเมืองบางศรีเมืองต้องขออภัยด้วย และจะนำข้อมูลของท่านมาปรับปรุงการทำงาน ต่อไป
3 ก.พ. 2558 10:05

 
 
เทศบาลเมืองบางศรีเมือง  ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา
ปัจจุบันตั้งอยู่เลขที่ 777 หมู่ที่3 ตำบลบางศรีเมือง อำเภอเมือง
นนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

เทศบาลเมือง บางศรีเมือง

โทร 0-2447-4065-6 , 0-2882-7061-6
แฟกซ์ 0-2449-3072